Về cơ bản, phương pháp này hoàn toàn giống với phương pháp dập vuốt thông thường, chỉ khác là có thêm đối áp trong lòng khuôn tạo ra sự bôi trơn thủy động. Có 2 cách tạo ra đối áp: chất lỏng được đổ đầy vào lòng khuôn, khi đầu trượt đi xuống chất lỏng sẽ bị nén lại và tạo ra đối áp ; cách thứ 2 là bơm trực tiếp chất lỏng có áp suất vào lòng cối, giá trị áp suất sẽ được điều khiển bởi van giảm áp sao cho phù hợp.Đối áp làm tăng ma sát giữa phôi và chày (tránh được hiện tượng mất ổn định), giảm ma sát giữa phôi và cối (chất lỏng ở đây có tác dụng bôi trơn luôn), phôi không tiếp xúc với góc lượn cối nên chất lượng bề mặt tốt hơn, đồng thời chiều dày thành cũng đồng đều hơn.

Hiện nay ở Việt Nam,các loại xe rùa được sử dụng rất rộng raic trong các ngành xây dựng,sửa chữa dân dụng …Tuy nhiên hầu hết các loại xe rùa chủ yếu phải nhập khẩu từ nước ngoài.Do đó vấn đề chế tạo loại xe này đang trở thành vấn đề rất cấp thiết mang lại hiệu quả kinh tế cao.
Sign up via our free email subscription service to receive notifications when new information is available.